Những kinh nghiệm chống tường bị ẩm mốc

Nhà bạn hay bị ẩm mốc thường xuyên? Dù đã sử dụng các loại sơn chống thấm cao cấp nhưng vẫn bị ẩm mốc trở lại. Đây là lý do rất nhiều người gập phải  nhưng sơn không phải là lý do, nguyên nhân gây ra âm mốc trở lại là do người thi công, xử lý sai cách, chưa vệ sinh kĩ trước khi sơn. Vì thế hôm nay chúng tôi sẽ cho các bạn những kinh nghiệm chống tường bị ẩm mốc.
Phải chống thấm ngay từ đầu
nhung-kinh-nghiem-chong-tuong-bi-am-moc
Có rất nhiều hộ gia đình nghĩ rằng bị thấm nước ở vị trí nào thì sử dụng sơn chống thấm  ngay ở vị trí đó sẽ hiệu quả và giúp tiết kiệm chi phí. Nhưng, khi bạn thấy một vết ố nhỏ trên góc tường thì cũng là lúc bề mặt sơn bị thẩm thấu lan ra, khung kim loại và bê tông cũng bị hư hại "nhẹ". Vì thế, chi phí chống thấm của bạn sẽ cao ngắt ngay gấp 2-3 lần so với việc bạn chống thấm ngay từ đầu.
Nội thất Đà Nẵng nên làm sạch tường trước khi thi công
nhung-kinh-nghiem-chong-tuong-bi-am-moc
Nếu bạn nghĩ, việc bị thấm nước rất dễ dàng "Chỉ cần bỏ lớp sơn bề ngoài và có thể chống thấm" cách nghĩ của bạn là 1 sai lầm lớn. Với những bức tường ngoài, khi bạn đã loại bỏ lớp sơn bề ngoài thì chưa chắc bạn có thể sơn lại được, vì khi sơn lại các chất bẩn vẫn còn trên tường làm hư và không kết dính với tường. Vì vậy, sau khi cạo bỏ lớp sơn, rồi bạn cần sử dụng giấy nhám để loại bỏ các chất bẩn còn lại trên tường. Bạn nên lưu ý sau khi làm xong chờ tường khô rồi thi công bình thường nhé.
Nên chống thấm cho khu vực nào trước
nhung-kinh-nghiem-chong-tuong-bi-am-moc
Nghĩ đến việc nên chống thấm ở trước, thì nhiều người nghĩ ngay đến nhà tắm… Tuy nhiên, trên thực tế cho thấy mọi vị trí trong nhà đều có thể bị thấm và móc, vì các khu vực này thường xuyên chịu nhiều tác động bởi thời tiết môi trường. Vì vậy, những nơi tiếp xúc với môi trường ngoài càng nhiều thì cần phải chống thấm đầu tiên, sau đó mới là các khu vực ẩm ướt khác trong nhà.
Thi công nội thất Đà Nẵng xi măng hồ dầu cũng là 1 bước chống thấm hiệu quả
nhung-kinh-nghiem-chong-tuong-bi-am-moc
Trong xây dựng, xi măng cũng được coi là một loại nhiều chức năng, xi măng có khả năng kết dính rất chắc chắn,còn một giải pháp nữa là chống thấm" nhưng hiệu quả kém hơn các loại sơn chống thấm". Khi bạn sử dụng xi măng hồ dầu không đúng cách thì các vết rạn nứt ở tường, trần nhà sẽ hiện rõ khi gập nắng.
Vì vậy, trong việc chống thấm, bạn nên sử dụng các phụ gia chống thấm dành cho tường. Đây là những chất chống thấm gốc xi măng, với 2 thành phần chính là xi măng và chất chống thấm gốc nhựa Acrylic, tạo ra lớp màng nhựa có tính liên kết cao, có khả năng chống thấm nước và chịu được sự thay đổi thất thường của nhiệt độ. Nếu thi công đúng quy trình kỹ thuật, màng chống thấm này có tuổi thọ hơn 10 năm.


Nhận xét