Những lưu ý khi chọn bộ bàn ghế sofa

Hiện nay, trên thị trường có bán rất nhiều loại bàn ghế như: gỗ nhựa, ghế sồi mỹ, ghế sofa... Những loại ghế sofa có rất nhiều mẫu mã và kiểu dáng. Để chọn bộ bàn ghế sofa cần dựa vào nhiều tiêu chí như chất liệu,, màu sắc, bố trí phù hợp với không gian căn phòng.
nhung-luu-y-khi-chon-bo-ban-ghe-sofa
Nên chọn kích thước ghế như thế nào
Khi bạn có những mục đích mua ghế sofa hay các loại ghế khác, thì bạn phải cần xem xét lại diện tích căn phòng bao nhiêu để tìm ra được một bộ bàn ghế phù hợp với kích cỡ ngôi nhà của bạn. Như thế bạn sẽ tránh tiền bạc và không gian. Nếu bạn có một bộ sofa với kích thước lớn đặt ở phòng khách, thì việc đi lại sẽ hẹp làm cản trở việc đi lại tạo cảm giác cho bạn rất tù túng. Còn ngược lại nếu bạn sở hữu bộ ghế sofa nhỏ hợp với căn phòng thì không gian bạn trở nên lớn và rộng hơn. Vì thế trong mọi trường hợp hãy lựa chọn và bố trí đồng bộ các bàn ghế và không gian ngôi nhà.
Chọn kiểu dáng
Khi mua ghế sofa thì bạn thường chú tâm vào kiểu dáng của chúng sao cho phù hợp với phong cách của mình và làm hài hòa với ngôi nhà. Hiện nay, ghế sofa có rất nhiều loại mẫu mã cũng như kiểu dáng đa dạng. Để lựa chọn ghế sofa hợp, nên phụ thuộc vào độ tuổi của bạn. Ghế sofa có kiểu dáng cổ điển sẽ phù hợp cho những người cao tuổi, còn ngược lại, với những bộ bàn ghế có màu sắc sáng năng động thì hợp cho những bạn trẻ mới lập gia đình và những bạn sống độc lập.
nhung-luu-y-khi-chon-bo-ban-ghe-sofa
Nên sử dụng loại ghế nào
Cầu thang gỗ Đà Nẵng chia sẻ đây cũng là những vấn đề hay phân văn cho các bạn định mua ghế sofa. Ghế sofa có hai loại, một là ghế sofa làm bằng chất liệu cứng và có sức chịu cao, và một loại sofa mềm khi bạn ngồi hay nằm thì ghế sẽ lún xuống có cảm giác êm ái khi nằm. Hai loại ghế này thì cũng tùy vào độ tuổi của bạn. Đối với những người "già" thì nên mua ghế sofa mềm vì loại ghế này đối với những người "già" khi sử dụng, khi ngồi hoặc nằm thì không bị đau lưng. Còn với những người trẻ trung nên sử dụng ghế có độ cứng hơn vì ghế sofa có độ cứng cao thường các bạn chạy nhảy và mời bạn nhiều bạn về chơi. Ghế sofa cứng khi nhiều người ngồi cũng không bị hư hại, loại ghế sofa này có độ đàn hồi cao nên sử dụng được lâu dài.
Nội thất đẹp Đà Nẵng chọn màu sắc không gian
Tuy nhiên, nếu bạn muốn tạo cho căn phòng của mình mang phong cách hợp thời trang, bạn có thể chọn ghế sofa có họa tiết và màu sắc đậm, tươi sáng. Điều này sẽ tạo điểm nhấn nổi bật cho bộ ghế sofa. Nếu căn phòng nhà bạn có tông màu nhạt nhòa thì một bộ sofa màu sắc tươi sáng như màu đỏ hay vàng sẽ là điểm nhấn đầy ấn tượng. Nếu diện tích phòng khách của gia đình bạn rộng rãi, nhiều ánh sáng, bạn có thể sử dụng loại ghế sofa có màu sắc rực rỡ như xanh, đỏ thắm…Với những căn phòng có diện tích nhỏ hẹp hơn, sofa họa tiết đơn giản, một màu trơn, nhẹ nhàng sẽ khiến không gian trở nên thông thoáng và rộng rãi hơn. Những phòng khách được thiết kế theo phong cách hiện đại, những loại ghế sofa có các chi tiết trang trí cầu kì, trừu tượng...sẽ là lựa chọn phù hợp.

Nhận xét