Sử dụng gỗ tự nhiên hay sử dụng gỗ công nghiệp

Với những người có điều kiện thì sử dụng gỗ tự nhiên luôn là một sự lựa chọn tốt nhất đối với họ, tuy nhiên điều này không phải lúc nào cũng đúng. Vì trên thị trường hiện nay để tìm được gỗ tự nhiên loại tốt có thể sử dụng được lâu dài như trước đây thì rất khó. Muốn làm tủ gổ tự nhiên chắc chắn thì cần phải có 1 người thợ lâu năm tay nghề cao. Như thế mới cho ra sản phẩm bền bỉ được.

Cửa nhựa đà nẵng xin chia sẻ, gần đây người ta không còn xử lý gỗ tự nhiên theo cách cổ truyền để giữ cho gỗ được bền nữa cũng vì lý do thời gian nên họ đã bỏ qua nhiều công đoạn nên độ bền của gỗ tự nhiên giờ có thể nói là không được như ngày xưa. Sử dụng được vài năm là bắt đầu nấm mốc, ẩm ướt, mối mọt.Vì lý do đó nên người tiêu dùng không còn lòng tin tưởng vào gỗ tự nhiên nữa.
 

Về khả năng chống ẩm của gỗ tự nhiên cao hơn gỗ công nghiệp nhưng dễ nảy sinh nấm mốc trong môi trường ẩm ướt. Không riêng vì gỗ mà sản phẩm nào trong môi trường như thế đều bị nấm mốc. Ví dụ như bạn đặt tủ quần áo dưới nền mà không kê hay lót gì dưới chân sau khoảng một thời gian sẽ sinh ra nấm mốc, lúc đó quần áo trong tủ bạn sẽ rất hôi và khó chịu. Xét về độ bền thì gỗ tự nhiên có tính chất thuộc loại gỗ nào vì có các loại gỗ không làm ra sản phẩm. Hầu hết nhiều người sử dụng gỗ tự nhiên để làm nội thất như: Trần gỗ, thang gỗ, tủ bếp gỗ hay tủ quần áo...
Còn đối với gỗ công nghiệp, thì về độ chống ẩm và nấm mốc rất tốt, được xử lý bề mặt như cán laminate hay melammine. Gỗ công nghiệp được chống thấm nước cực kì tốt. Gỗ công nghiệp được cấu tạo từ bột gỗ được kết dính và qua quy trình xử lý của máy móc nên độ bền gỗ công nghiệp cũng khá cao.

Nội thất Đà Nẵng có rất nhiều mẫu mã khác nhau nên đáp ứng hầu hết nhu cầu người dùng. Đối với gỗ công nghiệp thường được sử dụng nội thất cho căn phòng, bàn ghế làm việc, ốp nền nhà...

Nhận xét