Cách bảo quản giò chả thơm ngon, để được lâu dịp Tết

Thịt heo là một loại thực phẩm mà không thể thiếu ở các gia đình tại Việt Nam. Nhưng hiện nay thì các người buôn muốn ăn thêm lợi nhuận nên khá nhiều loại thịt heo kém chất lượng được bày bán tràn lan tại khắp nơi. Cho nên làm các nào để bạn mua loại thịt heo ngon nhất để chế biến món ăn cho gia đình hoặc làm các món khác như chả giò, thì bạn hãy theo dõi cách chọn loại thịt heo tươi ngon.

Cách phân biệt thịt heo tươi ngon và thịt heo hôi, thịt heo bệnh

Thịt tươi ngon: Bên ngoài miếng thịt sẽ có một lớp mang khô, bề mặt thịt hơi sắn lại. Ở mặt thịt heo cắt của thịt sẽ có màu hồng sáng, da heo mền mại, các thớ thịt săn chắc và có độ đàn hồi tốt( bạn cũng lưu ý để xem thớ thịt ngon thì bạn chỉ cần ấn ngón tay vào thịt và sau khi bạn buông ra miếng thịt không để lại vết móng tay bạn ấn đó là thớ thịt ngon). Mỡ có màu sáng, và độ chắc có mùi đặc trưng, Mặt xương láng và trong. Còn tủy bấn chắt vào thành ống tủy.
Thịt hôi: Nếu bạn để ý thì mặt ngoài miếng thịt có dấu hiệu nhớt và bóng một cách bất thường, mặt cắt miếng thịt hơi ướt, độ đàn hồi rất kém ( khi bạn ấn ngón tấy vào thớ thịt heo hôi và buông ra, thì bạn sẽ thấy một vết lõm dấu móng tay để lại ở thớ thịt). Thit mỡ có màu tối hơn độ chắn cũng giảm đi và có mùi hôi. Mặt khớp xương có nhiều nhớt. Tuỷ dễ tróc ra khỏi ống, màu sắc đã tối hoặc nâu.
Thịt heo bệnh: Thớ loại thịt heo bệnh sẽ có dấu hiệu nhão đi, mỡ vàng hòa trong thớ thịt và có thể thấy những hạt màu trắng bên ngoài. Còn trong gan bầu dục có những chấm nhỏ. Bì lợn có thể có những mảng xuất huyết tròn hoặc bầu dục. Có thể bi không còn nguyên vẹn và bị đục khoét từng vùng( cũng do cắt đi những phần ung nhọt hoạc màng xuất huyết).
Chả bò tại đà nẵng khuyên bạn không nên mua những loại thịt heo quá già hoặc quá non. Bạn nên mua những loại thịt vừa lứa có màu hồng nhẹ. Thịt nạc có những 2 loại là thịt thăn và thịt mông, Thịt thăn rất ngon khi bạn chế biến xào hay nấu ngọt những khi bạn để quá lửa sẽ có bã và khô thịt. Thịt mông thì mền hơn thịt thăn, chân giò, cho nên mua chân giò sau có nhiều thịt bị mềm. Còn nếu bạn mua mỡ heo và rán lấy nước thì bạn nên chọn loại mỡ lá to, màu trắng hồng nhé( không nên mua loại mỡ có màu tối, vì loại mỡ bẩn không tốt cho sức khỏe cho gia đình bạn và người tiêu dùng).

Nhận xét