Cách chống ẩm mốc trong tủ quần áo bằng vật liệu thiên nhiên

Vào những ngày nồm. đồ dùng trong nhà bạn bị ẩm mốc là một điều không thể tránh khỏi được. Và điều đáng lo ngại nhất là tủ quần áo nhà bạn bị ẩm ướt lâu ngày do thời tiết thì sẽ sinh ra nấm mốc, khiến quần áo, chăn gối trong tủ của bạn trở nên hôi và bốc mùi ẩm rất khó chịu... Nếu bạn muốn bảo vệ tủ quần áo trong những ngày nồm, thì các bạn cần phải thực hiện trước vào những ngày thường chứ không phải đợi đến lúc quần áo bị ẩm ướt thì mới tìm cách chống ẩm chống thấm tại đà nẵng đâu nhé.
 

Chất chống ẩm bằng thiên nhiên

Chất chống ẩm có thể làm giảm độ ẩm trong không khí tủ quần áo nhà bạn một cách hiệu quả và đảm bảo rằng tủ quần áo nhà bạn luôn luôn khô ráo. Nhưng trong cuộc sống thường ngày thì rất nhiều vật xung quanh ta đều có nhiều tác dụng như các chất chống ẩm  tốt từ thiên nhiên như  các loại:
Bã cà phê: Nói cách dễ hiểu là cà phê sau khi pha chế xong, chỉ còn xác cà phê bình thường thì mọi người còn gọi là bã cà phê. Đối với bã cà phê có 2 tác dụng là khử được mùi hôi và hút ẩm.  Với cách đơn giản thì bạn chỉ cần có bã cà phê đem đi phơi rồi bỏ vào miếng vãi, buộc chặt lại. Như vậy bã cà phê đã thành một túi chống ẩm hiệu quả mà cực kì đơn giản rồi đây.
Lá trà: bạn hãy đặt lá trà vào trong một túi vải xô hoặc dùng báo gói lại, và đặt ra các góc của tủ quần áo, như vậy không chỉ có thể hút ẩm và khử mùi mà còn không có tác dụng nào hết.
Than hoạt tính và giấy báo: đây là loại than có tác dụng hút ẩm khử mùi rất tốt, nhưng bạn nên chú ý đặt trong hộp hoặc gói trong báo để tránh làm bẩn quần áo. Đối với báo thì bạn có thể phủ một lớp báo dưới đáy tủ, thậm chí dán báo ở mặt trong của tủ quần áo cũng được, bởi vì báo không chỉ có thể hút ẩm, chống mốc mà còn mùi của mực còn có thể xua đuổi côn trùng.

Sử dụng gói hút ẩm

Đối với ngày nay tủ quần áo được nhiều gia đình sử dụng nhất, quần áo của bạn có thể được cất trong tủ ở nhiều trạng thái như: treo, gấp lại rồi xếp...
Với những trạng thái theo bạn có thể sử dụng gói hút ẩm treo quần áo, có thể cách từ 5-7 và có thể 10 bộ quần áo ... Bạn có thể treo một gió hút ấm là đủ. Với trạng thái cất giữ quần áo bằng cách gấp và xếp trong ngăn tủ của bạn và có thể bỏ vào các góc của ngăn tủ 1 gói hút ẩm là đủ. Đối với những cách chống ẩm bằng những nguyên liệu thiên nhiên và có gói hút ẩm trên, thì bạn vừa tiết kiệm được chi phí mà quần áo của bạn lại được bảo vệ chống ẩm mốc quanh năm. Như thế bạn không còn lo lắng về vấn đề quần áo của mình bị ẩm mốc kể cả mùa đông ẩm ướt, với những ngày có thời tiết trời nồm cao.

Nhận xét