Cách để phân biệt loại chả ngon và chả kém chất lượng

Tết sắp đến công việc của bạn trở nên bận rộn hơn, cho nên hầu hết vào dịp tết có sất nhiều người đều lựa chọn chả giò được làm sẵn để tiết kiệm bớt thời gian. Nhưng, bạn muốn mua chả giò thật mịn đẹp, bảo quản lâu... Nhưng bạn không biết rằng có một số người làm đã cho thêm bột và ít hàn the trong chả giò. Cho nên nậy mà nếu bạn không biết cách phân biệt và lựa chọn chả thì rất cho thể bạn sẽ mua trúng những loại chả giò kém chất lượng và chứa nhiều bột và hàn the. Cho nên hôm nay chả bồ bình hiền muốn chó bạn biết thêm một số cách để phân biệt chả giò ngon.

Nhìn kĩ màu sắc của chả

Chả giò ngon là khi bạn cắt ra sẽ có màu trawnngs ngà hơi ngả sang màu hồng nhạt. Bề ngoài mặt có nhiều lỗ li ti nhỏ be chả giò ẩm mịn và hơi ướt ướt khi bạn xẻ ra. Nếu giò được làm từ  loại thịt ngon loại nạc nhiều, thì khi nghiền thịt sẻ dẻo lại và bọc lớp không khí bên trong.Cho nên lúc luộc hoặc hấp, không khí sẽ nở ra và chui ra ngoài tạo nên những lỗ rỗ bên trong khoanh giò. Còn đối với loại giò lụa bị pha thêm bột hoặc làm từ thịt không đảm bảo chất lượng, khi cắt ra sẽ không có nhiều lỗ rỗ trên bề mặt.
Đối với chả, nếu loại chả ngon thì lớp bên ngoài sẽ có màu vàng tự nhiên cua thịt rán, có vỏ hơi sần xùi một chút. Bên ngoài mịn có nhiều lỗ li ti giống như chả lụa. Sờ tay vào thấy mềm, hơi ướt, không bị chảy nhớt. Loại chả bị pha bột sẽ không có những dấu hiệu nhận biết như trên.

Mùi chả

chả bò đà nẵng ngon hơn chỉ có mùi thơm thoang thoảng và vị thơm nồng của thịt hòa cùng với mùi của lá gói chả.

Còn đối với chả giò không ngon sẽ có mùi hôi thiu lá gói cũng khô đi và bám dính nhớt hoặc có biểu hiện nấm mốc. Nếu giò có mùi thơm nồng, thơm sực thì bạn nên cẩn thân nhé, vì có thể giò có chứa rất nhiều chất phụ gia hương thịt. Còn nếu chả có mui thơm hay dai bất thường thì có thể chả giò đã bị trộn với hàn the.

Mùi và vị của chả

Nếu chả giò ngon thì có mùi vị ngọt thơm, mềm, không dai và giòng bất thường và cũng không có camt gian khô, không bị bã. Còn chả giò mà bị bã hay bị bở ra không có mùi vị thơn thì có nghĩa là loại chả giò này đã bị trộn quá nhiều bột. Còn nếu chả quá dai hay mịn quá bất thường thì chả đã bị bỏ han the vào trong khi chế biến.
Bạn nên lưu ý hơn để chọn loại chả ngon cho gia đình là: "Chả ngon là loại khi ăn không bị bở, nát, không quá khô cứng, có vị thơm của thịt. Nếu miếng chả ăn cảm thấy bở, không có vị béo ngậy đặc trưng của thịt thì trong lúc chế biến đã bị pha lẫn với bột".

Nhận xét