Cách làm chả bò ngon cho gia đình thưởng thức

Nói đến đà nẵng thì nói đến các khu dụ lịch nổi tiếng và ẩm thực phong phú, đối với ấm thực tại đà nẵng thì một trong những đặc sản không thể kể đến đó chính là chả bò đà nẵng. Có rất nhiều người cho răng, chả bò là một món ăn rất đơn giản mà còn dễ làm theo một công thức có sẵn. Để làm được món chả bò đúng điệu và người ăn cứ thưởng thức từng miếng khen ngon thì không phải ai cũng có thể làm được. Vì vậy hôm nay chabobinhhiendanang.com sẽ chỉ cho bạn cách làm chả bò đà nẵng như thế nào với tay nghề 15 năm kinh nghiệm.

Chuẩn bị nguyên liệu làm chả bò:

Bạn chuẩn bị nữa kg thịt bò xay sẵn. Ban nên lưu ý hơn là chọn loại thịt bò có them một ít mỡ thì sau khi hoàn thành sẽ ngon hơn đấy.
Nước mắm loại ngon, bột nêm , tiêu nguyên hột

Tỏi, đường, bột nổi, bột năng và nước lạnh

Bất đầu làm chả bò:

Đầu tiên bạn lấy thịt bò xay ướp cùng nước mắm, hạt tiêu, đường và tỏi trộn đều với nhau cho với thịt trộn thật đều và sau đó bạn bỏ vào tui nilong để trong ngăn " lạnh" nhé để khoảng một giờ hoặc đến hai giờ. Rồi bạn đem ra xay đều, "lưu ý hơn khi xây bạn cho it dầu trong máy rồi làm nghé" để thịt không bi dính và nếu máy nhỏ bạn chia đều sao cho phù hợp để thịch có thể nát đều hết.
Sau đó bạn tiếp tục xay thêm một lần nữa rồi gói vào bao nilong bỏ vào ngăn lạnh một tiếng. Sau một tiếng xong bạn lấy ra cho bột nổi và bột năng vào xay chung. Cuối cùng cho thịt vào chugn với bột năng và bột nổi, bóp đều sao cho thich dẻo là được.
Để nấu thành chả phần cần dùng giấy nhôm hoặc bao nilong hay là chuối cũng được. Nhưng chả bò tại đà nẵng khuyên bạn nên sử dụng lá chuối để làm. " vì là chuối giữ được mùi và vị của chả chứ không bị mất hay hòa trong nước, lá chuối cũng có thể bảo quản rất tốt" Để nấu được chả bạn cần thoa ít dầu ăn vào chả để không bị khô. Sau đó bạn gói bánh và cho chả vào nồi hấp khoảng 30p khi nước đang sôi nhé. Tiếp đến lấy chả ra để nguội chả sẽ không bị khô và thâm đen.

Nhận xét