Cách làm chả cá rô phi cho gia đình

Cách làm chả cá - Chả cá là một món ăn lâu đời và có mùi vị thơm ngon và hấp dẫn. Nói đến chả cá là các bạn lại thường nghĩ đến món ăn tưởng như rất phức tạp và chắc là rất khó làm lắm đây , đúng không nào. Có những bạn rất thích ăn chả cá, nhưng mua ở các tiệm ngoài thì bạn lại lo ngại về vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm nên thường tự làm. Cho nên hôm nay chả bò tại đà nẵng sẽ hướng dẫn cho các bạn cách làm món chả cá rô phi ngon mà đơn giản và đảm bảo gia đình bạn sẽ bất ngờ vì tại làm chả của mình đấy. Và phần nguyên liệu với cá rô phi còn rất ngon, bổ, rẻ nữa chứ và lại đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, cả nhà cùng mê.
Nguyên liệu làm chả cá:
  • 1kg cá rô phi
  • Hành khô
  • Hạt tiêu
  • Nước mắm
  • Đường
  • Mỳ chính
  • Dầu ăn
Bây giờ các bạn đến phần thực hiện món phần chả cá rô phi nhé. Trước tiên bạn cần phải lấy cá rô và lóc thịt cá ra cá xương ra xương, ở phần này bạn  cần mua cá hoặc bạn có thể nhờ người bán cá lọc giúp mình luôn nhé. Cắt thành từng khúc nhỏ rồi ướp với thìa nước mắm, 1 thìa canh hạt nêm, 1/2 thìa canh đường, hạt tiêu, mỳ chính, hành khô các nàng nhớ băm thật nhỏ. Sau khi ướp xong thì để cá vào ngăn tủ lạnh khoảng 2 đến 3 tiếng cho thịt cá ngấm đều gia vị.
Sau khi bạn đem cá đã ướp ra xay nguyễn, hoặc nếu không có máy xay thì các bạn có thể đem cá đi giã nhuyễn. Chả cá thì bạn thấy thơm ngon hơn, nhưng cách này hơi mất nhiều thời gian. Tiếp đến bạn dùng muôi gỗ quết chả từ 10 đến 15 phút, bạn kết càng kỹ thì món cá của bạn sẽ càng chắc hơn nhiều. Tiếp đến bạn nặn cá thành những viên trọng vừa ăn, các bạn có thể bỏ thêm tí ớt nếu ai muốn ăn cay nhé và bạn cũng nên  lưu ý là " nặn chả cá các bạn nhớ cho một ít dầu vào tay rồi mới nặn chả nhé. Vì khi bạn dầu vào tay khi nặn chả cá sẽ không bám dính vào tay các bạn đấy.
Sau đó bạn cho chả cá vào rồi bỏ vào chảo chiên vàng nhé, rồi vớt ra để vào giấy để hút bớt dầu dư thừa. Nếu chưa ăn ngay, các bạn có thể đem rán sơ qua rồi bỏ vào tủ lạnh" khi bạn cần thì bạn đem ra chiên nóng lại là ăn thôi nhé".

Nhận xét