Công thức làm giò lụa và chả bò tại đà nẵng

Chả bò đà nẵng - bạn muốn làm chả giò lụa ngon tại nhà với các công thức vô cùng đơn giản. Các bạn có thể tham khảo và trổ tài tay nghề của mình cho bạn bè hay gia đình vào nhưng dịp con cháu sung họp lại cuối tuần nhé. Giò lụa còn được gọi là chả lụa rất quen thuộc tong nền ẩm thực của chúng ta, bạn có thể ăn với bánh mì hoặc đồ ằn kèm với nhiều món khác... Chả giò đặc trưng luôn thơm ngon béo nhẹ và ngọt làm cuốn hút nhiều người dùng. Và để đảm bảo được chất lượng và an toàn vệ sinh chả giò thì hôm nay Chả bò bình hiền đà nẵng sẽ hướng dẫn cho các bạn Công thức làm giò lụa tại nhà.

2 cách các nguyên liệu làm chả giò lụa

Cách 1:

Nguyên liệu chuẩn bị làm 
- Thịt lợn: 1kg (Chọn thịt nạc mông – nếu thịt nạc hoàn toàn, giò sẽ hơi khô).
- Bột năng 30g, bột nở 5g, đường 10g
- 40ml nước nắm, muối, 50ml nước

Cách làm:

Thịt lợn sau khi rửa sạch thái nhỏ, ướp tất cả các loại gia vị (trừ nước) rồi cho vào ngăn đá khoảng 2 giờ. Dùng máy xay, xay thịt qua rồi đậy kín cho lại vào ngăn đá 2 tiếng nữa. Sau đó tiếp tục đưa thịt ra xay, vừa xay vừa cho thêm chút nước. Lúc này bạn sẽ có được hỗn hợp “giò sống” dậy mùi thơm và rất mịn. Tiếp đến là công đoạn gói giò.
Lá chuối sau khi cắt, rửa sạch có thể để trên nồi nước sôi để lá dai, dễ gói hơn. Đặt dây lạt ở dưới, trải 4, 5 lớp lá chuối lên trên. Sau đó, cho “giò sống” lên dàn đều để gói. Cuộn tròn giò hình ống dài, sau đó gấp một đầu, dồn “giò sống” xuống rồi gập nốt đầu kia và lấy dây lạt cột lại như gói bánh.

Cách 2:

- Bạn chuẩn bị 500gr heo đã xay sẵn " và bạn cũng lưu ý là xay thịt heo cũng có kèm thêm mớ nữa nhé, vì mỡ làm cho thịt xay trở nên két dính hơn và ngon hơn"
- Bột năng hoặc bột bắt 30gr, 50ml nước đá, bột nở 15g
- Gia vị: 1 muỗng canh nước mắm, 1/2 muỗng bột nêm, 1/2 muỗng đường, 1 muỗng bột tiêu trắng

Cách làm:

Bạn cho thịt heo xay vào ngăn đá khoảng 45 phút, và sau khi đã cho 45 phút hoàn tất ban lấy thịt ra cho vào máy xay thịt cùng với:
Bột bắt, đường, bột nêm, tiêu trắng, bột nở và nước mắm rồi bạn cho vào máy xây xinh tố xay sao cho trộng đều hết các gia vị.
Tiếp đến bạn cho một ít nước đá vào máy xay, xay khoản vài giây rồi cho thêm một ít nước đá nữa. Cứ mỗi đợt bạn xay 10-15s thì bạn ngưng lại 1 chút và bấm tiếp đến khi nào nước lạnh và thịt heo chuyển qua màu hống có độ đàn hôi cao kết dính và dẻo là đã đạt được yêu cầu rồi. Sau đó bạn có thể gói bằng lá chuối để boc miếng giò lại.
 Để có được một đòn giò thì bạn cần phải trải miếng màng bọc thực phẩm xuống bàn. Rồi tiếp đến cho 3 miếng lá chuối to, rồi lấy giò sống cho vào. Mà bạn cũng phải cần lưu ý đê giò sống sao cho không dính tay bạn cho nên bạn cần bôi ít dầu ăn hoặc nước lạnh để lành chả giò nhé. Nắm hai mép lá chuối và màng bọc thực phẩm lại với nhau, sau đó gói lại (Giống như gói bánh tét). Gấp 1 đầu giò lại, dựng đứng cây giò lên, cắt bớt phần dư nếu lá dư nhiều. Dùng tay ấn mình giò sống rồi gấp lại. Đầu bên kia bạn cũng làm như thế. Và cột dây dọc. Bây giờ bạn lăn tròn cho đòn giò tròn tròn rồi cột dây ngang. Cho giò vào hấp 30-45 phút kể từ khi nước sôi. Khi giò chín bạn lấy ra. Lăn đòn giò lên bàn và để ráo nước.

Nhận xét