Cưới hỏi hiện đại và truyền thống nên chọn cái nào tốt nhất

Trong lễ ăn hỏi và đội bưng quả là một yếu tố không thể thiếu trong phong tục và văn hóa tại Việt Nam. Đối với gia đình nhà nam sẽ chuẩn bị một đội ngũ bưng quả của các chàng trai trẻ tuổi, Còn bên nhà gái là những chị em bưng quả trẻ tuổi, với số lượng người tương ứng với nhau. Nhiệm vụ của các đội bưng quả là sẽ bưng từng mâm quả lễ vật từ nhà bên trai sang qua nhà gái, bạn cũng nên chú ý đội nhà gái thay mặt mà đón nhận mâm quả nhà trai nhé. Mà... bạn có biết điểm khác nhau của đội bưng quả truyền thống và hiện đại như thế nào không. Hãy cùng in thiệp cưới tại đà nẵng in quốc tiến tìm hiểu nhé.
Truyền thống
Điều quan trọng nhất của đội bưng quả là tất cả các thành viên đều  phải là nam thanh nữ tú chưa lập gia đình. Cho nên hồi xưa mới cho ra quan niệm, những chàng trai và cô gái thường xuyên nhận lời đi quả cho đám sẽ mất duyên và rất khó lập gia đình. Nhưng đó chỉ là một mà không có căn bản không có căn cứ chính xác. Cũng vì quan niệm như vậy mà nhiều cô gái rất e ngại và không tham gia bưng quả và lo lắng nghĩ rằng rẽ bị mất duyên. Còn ngược lại cùng với suy nghĩ này trong thực tế hơn thì cóa rất nhiều cô gái đã tìm thấy người tâm đầu ý hợp ngay tại đám cưới mà mình đã tham gia, bởi đội bê quả bên nam đều là những chàng trai độc thân và có độ tuổi gần sát với nhau.
Để cho những bạn gái yên tâm trợ giúp cho cô dâu và chú rể trong ngày cưới, các gia đình cũng đưa ra những giải pháp giữ lại điểm duyên cho đội bưng quả chỉ bằng cách chuẩn bị những phong bao lì xì có chứa tiền may mắn để hai đội trả lễ cho nhau. Món tiền nhỏ, nhưng mang lại một ý nghĩa của tinh thân cho các chàng trai và cô gái để sau này có cuộc sống hôn nhân của họ vẫn trôi chảy và thuận lợi hơn.
Xem thêm: Cưới hỏi hiện đại và truyền thống
Hiện đại
Đối với phương tây thì phù dâu và phù rể trong đám cưới là những người rất quan trọng. Đó là những người bạn bè thân thiết nhất của đôi uyên ương cũng chia thành hai đội để hỗ trợ cho nhà gái và nhà trai. Và cũng có rất nhiều cô dâu và chú rễ tại Việt Nam đã và đang tiếp thu nét văn hóa hiện đại hơn và tìm kiếm đội phù dâu cho đám cưới của mình mà lại vừa đẹp đội hình nữa.
Ngoài ra việc của đội bưng quả được nhận phong bao lì xì thì cô dâu chú rể cũng nên chuẩn bị những món quà nhỏ tặng phù dâu, phù rể của mình. Đó nên là những vật phẩm mang tính tinh thần, thể hiện tình cảm bạn bè thân thiết, không nhất thiết phải là những đồ vật đắt tiền, tốn kém.
Cho dù là trong lễ ăn hỏi truyền thống hoặc trong tiệc cưới mang phong cách hiện đại mấy đi nữa thì đội bưng quả của hai phía đều quan trọng nhất đối với các cặp đôi uyên ương. Cô dâu chú rể nên gặp mặt nói chuyện với nhau trước khi đám cưới diễn ra để hai bên có thể kết hợp và hỗ trợ hoàn hảo trong ngày cưới của mình nhé.

Nhận xét