Hai họ xa nhau có nên làm lễ đám hỏi hay không?

Lễ hỏi là một yếu tố quan trọng và rất được nhiều hộ gia đình cho là không thể thiếu được trước khi thành lễ cưới chính thức diễn ra. Tuy vậy mà quan điểm khi kinh tế giờ còn chính là chủ đạo, để có thể làm những điều mình thích những ngày mùa rộn rã. Hiện nay trong cuộc sống luôn có sự quay cuồng trong công việc, nhất là những người cư dân thành thị. Còn nữa, với gia đình cô dâu và chú rể có thể ở rất xa nhau từ bắc đến nam còn có thể ở nước ngoài. Cho nên vậy mà việc chuẩn bị lễ hỏi cưới có thể làm bạn gặp khó khăn và bạn nghĩ có cần thiết không làm đám hỏi hay không...

 
Có nên làm lễ đám hỏi hay không
Với gia đình coi trọng truyền thống thì lễ hỏi bắt buộc phải có. Ba mẹ nào cũng thương con, đều mong muốn con gái có một đám cưới đàng hoàng, đủ lễ cho con khỏi tủi thân cũng như để mở mày mở mặt với bà con chòm xóm. Lễ hỏi cũng thể hiện sự tôn trọng cô dâu của nhà trai và sự chân thành mong muốn cô dâu trở thành thành viên mới trong gia đình chú rể.
Nghĩ đến những gia đình ở xa nhau thì lễ hỏi cưới là một dịp để chào hỏi ba mẹ hai bên với nhau và hiểu nhau hơn. Và như thế mà gia đình cô dâu an tâm hơn vì biết mình gả con vào nhà tử tế, còn đối với gia đình chú rể cũng biết được  gia phong, nền nếp gia đình gái.
Việc chuẩn bị cho buổi lễ hỏi cưới cũng là một dịp cho cô dâu, chú rể có dịp cùng nhau xử lý vấn đề. Khi bàn tính chuyện cưới hỏi, khó mà tránh được bất đồng vì ý kiến từ phía 2 bên gia đình và phong tục như thế nào có khác nhau hay không. Nhưng nó sẽ là cơ hội tốt cho hai vợ chồng hiểu, thông cảm nhau hơn. Lễ hỏi cũng là bước đệm để cô dâu tập làm dâu, làm vợ. Bên cạnh đó, đám hỏi cũng được xem như đám cưới giúp hai gia đình có sự chuẩn bị kỹ càng cho lễ cưới chính thức chỉnh chu, toàn vẹn.
Các bạn lưu ý thường những các cặp đôi trẻ thường mắc phải. Việc gian nan nhất của tổ chức tiệc cưới hỏi là những cặp đôi ở quê xa nhau đó mới là khoảng cách. Hiện nay các bạn trẻ thường luôn được muốn tự mình tìm kiếm một cơ hội để khẳng định với bản thân mình. Trên con đường đi tìm, họ sẽ thấy nhau và kết duyên tại một nơi nào đó. Cho nên các bạn cũng không thấy kì lạ gì khi hai nhà ở cách nhau cả hàng ngàn cây số. Thời gian chính là nỗi lo an toàn giao thông sẽ gây khó khăn nếu lễ hỏi được tổ chức đúng theo nghi thức của truyền thông. Và sức khỏe cũng là vấn đề cần được lưu tâm khi thực hiện chuyến đi dài nếu không đủ kinh phí cho đường hàng không.

Nhận xét