Hướng dẫn cách nhận biết thịt heo tăng trọng

Chả bò đà nẵng - Trong thời gian hiện nay, có rất nhiều thông tin là thịt heo được nuôi bằng cám tăng trọng tạo nạc, tiêm thuốc an thần và bơm nước vào bụng lợn trước khi đem ra thị trường tiêu thụ. Vì thế hôm nay chabobinhhiendanang.com muốn chia sẻ làm cách nào để phân biệt được lợn bơm nước tăng trọng.

Những dấu hiệu nhận biết lợn bơm nước tăng trọng
 
Dấu hiệu:
Thịt lợn bị bơm nước thường có màu nhạt, thịt mềm, có mùi hôi khó chịu, để lâu sẽ rỉ dịch, khi chế biến tiết ra nước nhiều hơn. Không khó để  nhận biết lợn bị bơm nước tăng trọng. Các cán bộ thú y Đồng Nai đã thí nghiệm 2 con lợn cùng với chế độ ăn như nhau, một con được bơm nước tăng trọng và con thứ 2 không bơm nước tăng trọng.
Con bơm nước tăng trọng khi mổ có màu thịt nhạt hơn, thớ cơ bở hơn, để 3o-50 phút, thịt bỗng nhiên ra nước nhiều hơn bình thường, khi nấu thịt cũng tiết ra rất nhiều nước.
Nhận biết:
Thịt tươi ngon sẽ có độ săn chắc, sờ vào thịt cảm giác đàn hồi, bề ngoài khô và dính. Thịt bị bơm nước tăng trọng thường có màu nhạt hơn, miếng thịt nhão, chế biến không thơm ngon bằng thịt tươi. Bạn có thể phân biệt bằng cách dùng ngón tay ấn lên miếng thịt, nếu thấy mặt tạo thành vết lõm và nhanh chóng phục là thịt tươi ngon còn ngược lại là thịt kém chất lượng.
Tác hại:
Nếu lợn bơm nguồn nước sạch, về cơ bản không ảnh hưởng đến sức khỏe. Những lợn bơm nước không đảm bảo vệ sinh , có thể bị nhiễm phèn, vi sinh và chứa nhiều kim loại nặng có thể thẩm thấu vào thịt, gây bệnh thậm chí ung thư cho người ăn phải.
Thịt lợ là loại thực phẩm quan trọng trong thành phần dinh dưỡng của bữa ăn, Với cách nhận biết trên đây sẽ giúp bạn dễ dàng quan sát để tránh mua những loại lợn kém chất lượng. Ngoài ra thì, rau cũng là nguyên liệu chính trong những bữa ăn, do đó mà bạn nên sử dụng các loại rau có nguồn gốc từ đâu và không nên mua những loại rau không rõ nguồn gốc nhé. Vì có nhiều loại chứa nhiều hóa chất độc hại như thuốc diệt sâu làm ảnh hưởng lớn đến sức khỏe gia đình bạn.

Nhận xét