Mua đặc sản gì làm quà khi du lịch ở Đà Nẵng?

Mua đặc sản gì làm quà khi du lịch ở Đà Nẵng? là câu hỏi mà bất kỳ du khách nào khi du lịch ở Đà Nẵng đều đi tìm câu trả lời. Có nhiều loại quà để cho du khách lựa chọn, từ hàng ẩm thực đặc sản đến đồ thủ công mỹ nghệ, tranh ảnh…Trong đó, đặc sản luôn là món quà được du khách lựa chọn nhiều nhất khi du lịch ở Đà Nẵng.
Cho dù du khách du lịch ở Đà Nẵng hay bất kỳ đâu thì đều mong muốn tìm mua những món đặc sản của địa phương để về làm quà hoặc thưởng thức. Thấu hiểu được nhu cầu đó của du khách, kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng xin được thông tin các món đặc sản du lịch nổi tiếng và địa điểm mua đặc sản dành cho du khách khi du lịch ở Đà Nẵng.

1/ Tré Bà Đệ

Du khách nào khi du lịch ở Đà Nẵng đều đã nghe đến thương hiệu tré nổi tiếng này. Đây được xem là đặc sản lâu đời và quen thuộc với du khách. 

Tré Bà Đệ được làm từ thịt heo nạc và ba chỉ cắt mỏng ướp cùng một loại gia vị sau đó đem gói với lá chuối. Ủ trong vòng 2- 3 ngày là có thể ăn được. Giá của một chục tré loại 350 g là 30.000 đồng. Gói lớn là 85.000 đồng. Cơ sở sản xuất tré Bà Đệ luôn mở và cho phép du khách đến tham quan, mua sắm Đà Nẵng.

Địa điểm tré Bà Đệ: 100 Hải Phòng, P. Thạch Thang, Quận Hải Châu, Đà Nẵng

Du khách có thể mua tré Bà Đệ ở các siêu thị đặc sản khác như Đại Lộc Phát, Thiên Phú…


2/ Chả bò


Chả bò là món đặc sản được nhiều khách khi du lịch ở Đà Nẵng tìm mua. Chả bò Đà Nẵng nổi tiếng cả nước vì hương vị đặc biệt thơm ngon, nguyên liệu được làm từ 100% thịt bò tươi, phần thịt được chọn là thịt bò đùi, loại bỏ hết gân, xay nhuyễn. Điều đặc biệt là chả bò ở đây không trộn thêm bất kỳ nguyên liệu nào khác cũng không có chất bảo quản. Khoanh chả bò cắt ra mùi thơm rất đặc trưng, nhìn có màu đỏ hồng bắt mắt. Khi ăn vị đậm, thơm và giòn dai. Cửa hàng nổi tiếng nhất về chả bò là chả Bà Hường. Đây là cơ sở làm nghề gia truyền từ rất lâu đời.

3/ Bánh khô mè bà Liễu

Bánh khô mè bên dòng sông Cẩm Lệ từ lâu đã được các du khách đến Đà Nẵng ưa thích. Bánh khô mè Cẩm Lệ được chế biến từ mía đường, bột nếp, mè. Nhìn có vẻ giống mè xửng Huế nhưng bánh khô mè Cẩm Lệ ăn giòn tan, vị bùi của mè và vị ngọt của mía quyện vào nhau rất hấp dẫn. 

Bánh khô mè Cẩm Lệ được bán rất phổ biến ở các khu du lịch Đà Nẵng hoặc các chợ du lịch như chợ Cồn hay chợ Hàn.

4/ Nước mắm Nam Ô

Thương hiệu nước mắm Nam Ô không lẫn vào các loại nước mắm khác, do hương vị chế biến từ một thứ nguyên liệu độc đáo – cá cơm than. 

Quy trình làm mắm khá công phu, cá được muối bằng thứ muối Cà Ná hạt lớn để lâu năm, mất hết chất đắng, chỉ còn vị mặn mòi tinh khiết. Các chum nước mắm làm bằng gỗ mít, dưới đáy chèn sạn và chổi đót, rồi để đến 12 tháng sau mới lấy được nước mắm loại 1. Đây là một sản phẩm cổ truyền, nếu có dịp đến Đà Nẵng, du khách đến tham quan làng mắm và hãy mua ít nước mắm Nam Ô để làm quà cho người thân.

Du khách cũng có thể mua nước mắm Nam Ô ở các chợ du lịch ở Đà Nẵng. 

5/ Rong biển Mỹ Khê

Rong biển Mỹ Khê cũng là một món quà bạn nên mua khi tới Đà Nẵng. Rong biển Mỹ Khê có dạng thon dài, có màu xanh nõn. Rong biển có thể chế biến thành rất nhiều món từ nấu canh, hầm xương, xào tôm, xào thịt, làm gỏi. Ngoài ra, rong biển cũng được nấu làm nước giải nhiệt trong những ngày hè nóng bức.

6/ Bò khô Đà Nẵng

Bò khô Đà Nẵng là một đặc sản ngon , nổi tiếng và đậm đà hương vị Đà Nẵng , một đặc sản mà du khách chắc chắn không quên mua làm quà tặng cho người thân và bạn bè sau những chuyến du lịch ở Đà Nẵng. 

Để làm ra miếng khô bò ngon phải chọn những miếng thịt chắc, sử dụng phần thịt đùi trong con bò. Khâu quan trọng quyết định cho chất lượng sản phẩm là cách ướp, tẩm, sấy. 

Bò khô Đà nẵng có màu đỏ nâu sẫm, hương thơm đậm đà, độ ngọt mặn vừa phải, dai nhưng không cứng. Tuy là sản phẩm rất thích hợp để nhắm với rượu, khô bò cũng thường được sử dụng như một nguyên liệu chính, kết hợp với đu đủ xanh bào sợi..để làm món nộm bò khô. 

7/ Mực rim Đà Nẵng

Mực rim Đà Nẵng là món đặc sản nổi tiếng, để làm được món mực rim Đà Nẵng ngon, đầu tiên phải chọn được những chú mực thật tươi, cỡ trung, sau đó cắt mực làm đôi theo chiều dọc, rửa thật sạch và mang mực phơi nắng khoảng hai buổi trưa cho thịt mực săn lại, mực sẽ có độ dai nhưng chưa bị khô quá và cứng. Mực rim Đà Nẵng vị chua chua ngọt ngọt cay cay, dai dai khiến du khách ăn một lần là nhớ.

8/ Các loại hải sản khô

Mực khô: Mực khô được đánh bắt và phơi ở vùng biển Mỹ Khê – Đà Nẵng. Mực khô được phơi 5 nắng và hoàn toàn khô ráo, thịt rất thơm, ngọt lịm và mềm. 

Tôm khô : Hương vị ngọt đậm đà, màu sắc vô cùng hấp dẫn.

Cá thu tẩm : Vừa mang vị bùi của những lát cá thu, lại có thêm những vị đặc trưng của gia vị ẩm thực Đà Nẵng.

Cá thiều tẩm: Có vị mặn mà của nước mắm, hòa lẫn với chất ngọt dịu của đường, đậm đà nồng cay của tiêu.

Cá ngừ đại dương khô rim mè: Hương vị thơm ngon, béo giòn, đậm đà. Rất thích hợp để ngồi ăn nhâm nhi với bạn bè hay lúc rảnh rỗi, hay làm món nhậu ngon.

Du khách dễ dàng mua các loại đặc sản ở chợ Hàn, chợ Cồn. Ở đây, có rất nhiều loại để du khách lựa chọn. Hoặc các siêu thị đặc sản Đà Nẵng là một trong những địa điểm thuận lợi để du khách tìm kiếm món quà ý nghĩa cho bạn bè, người thân sau chuyến du lịch Đà Nẵng. 

Nhận xét