Phòng bị ẩm mốc phải làm sao chống thấm tại đà nẵng như thế nào

Phòng bị ẩm mốc phải làm sao

Chống thấm tại đà nẵng - vào những ngày trời nồm còn gọi là trời mưa ẩm ướt thì độ ẩm và không khí lạnh tăng cao, nền nhà, tường nhà của bạn đều chảy nước hay hiện tượng bị thấm nước, nấm mốc. Và một số trường hợp khác nếu như tường nhà bạn không còn khả năng chống thấm hoặc chống thấm kém có thể khiến cho phòng ngủ của bạn xuất hiện ẩm mốc và thấm nước gây mất đi thẩm mỹ và thậm chí là ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe của các thành viên trong gia đình của bạn. Và theo như chia sẻ của đội ngũ sửa nhà trọn gói tại Đà Nẵng thì các bạn hãy cùng xem qua một số cách chống thấm chống ẩm mốc trong phòng ngủ với một số phương án đơn giản có thể làm ngay tại nhà.
phong-bi-am-moc-phai-lam-sao-chong-tham-tai-da-nang-nhu-the-nao

Lau nhà bằng vải khô

Với các vấn đề trời nồm, mà bạn phải đối mặt với nồm ẩm thì nhiều bà nội trợ không ngại lau dọn thường xuyên để làm nhà khô và sạch. Nhưng cho dù bạn có lau bằng nước nóng, thì nhà bạn vẫn không bớp đi ẩm ướt và trở nên bẩn hơn. Cho nên cách tốt nhất để xử lý là bạn hãy sử dụng giẻ khô, sạch để lau trên sàn nhà nhé.

Luôn Luôn đóng kín cửa

Trong thời tiết nồm như thế này, thì nhà bạn trở nên ướt nhẹp cộng thêm không khí bí bách khiến nhiều người có xu hướng mở cửa sổ, cửa chính để đón gió nhằm giúp nhà thoáng hơn và mong gió sẽ làm khô sàn. Nhưng đây lại là một điều sai lầm tai hại, đối với những cơn gió nó đương nhiên sẽ mang độ ẩm cao thổi vào nhà khiến nơi ở của bạn chỉ thêm ẩm ướt hơn. Và cách tốt nhất của bạn nên hạn chế mở cửa, bật điều hòa và cũng đừng bật quạt để giữ cho ngôi nhà được khô ráo hơn.

Sử dụng các thiết bị và vật liệu hút ẩm

Với  các thiết bị hiện nay, thì loại máy hút ẩm có rất nhiều trên thị trường, nếu nhà bạn có điều kiện thì đừng ngần ngại mà mua cho mình một loại về sử dụng. Tuy hơi tốn thêm chút điện nhưng nó mang lại cho bạn và gia đình một ngôi nhà khô thoáng và sạch sẽ. Còn nếu nhà bạn không có điều kiện mua máy, thì bạn nên mua một chậu than củi nhỏ trong phòng, dưới gầm ghế  để hỗ trợ trong việc hút hết khí âm trong nhà nhé. Với những khu vực sử dụng  tại ngôi nhà như cửa ra vào, bồn rửa, cửa nhà tắm... thì bạn có thể đặt thêm 1 vài tờ giấy báo để hỗ trợ thêm trong phần giảm đi khí ẩm. Đó là cách hay bởi lẽ không phải nhà nào cũng có thể đủ than củi thay thế trong những ngày nồm ẩm kéo dài.

Điều hòa, tủ quần áo, góc nhà, đồ điện tử và tinh dầu thơm

  • Điều hòa: Nếu nhà bạn có điều hòa hai chiều, thì bạn hãy bật chế độ khô. Đó là một cách hay để hút ẩm và lưu thông không khí để đảm bảo sức khỏe cho các thành viên và đặc biệt hơn là trong những ngôi nhà có trên em nhỏ tuổi nhé.
  • Quần áo và góc nhà: Với những tủ quần áo, các góc nhà và góc tường bị ẩm nhiều. Thì bạn hãy sử dụng hộp hút ẩm để hạn chế đi ẩm mốc quần áo. Các hộp hút có bạn nhiều trên thị trường Việt Nam và hàng xuất xứ từ nhật bản với giá 40 ngàn một hộp và thời gian sử dụng được 1 tháng.
  • Đồ điện tử: Bạn hãy bật những thiết bị điện tử và bạn hãy để chúng ở chế độ chờ để hạn chế đi ảnh hưởng của hơi nước đến các món đồ như tivi đầu đĩa và máy tính...
  • Tinh dầu: Để tránh mùi hôi do trời nồm, bạn có thể sử dụng tinh dầu thơm để ở góc nhà. Nên dùng các mùi nhẹ như chanh để ngôi nhà có mùi thơm dễ chịu nhất.

Vấn đề tương nhà bị ẩm mốc nặng

Nếu như tường nhà bị ẩm mốc và xuất hiện những chỗ bị ố ẩm ướt gây mất thẩm mỹ lúc này thì bạn cần phải kiểm tra kĩ lại những khả năng chống thấm của tường nhà. Và nên có biện pháp khắc phục tận gốc. Cho nên bạn có thể sử dụng chống thấm tại đà nẵng hoặc chống thấm tường nhà để được xử lý nhanh nhất cho gia đình bạn.

CÔNG TY TNHH MTV THÔNG CHIẾN

Địa chỉ: 39/1 Phan Tứ, Đà Nẵng
Điện thoại: 0936 972 871 – 0905 687 543


Nhận xét