Ưu điểm gỗ tự nhiên cửa gỗ đà nẵng

Gỗ từ thiên nhiên là một loại gỗ được khai thác rất nhiều từ trong rừng hoặc rừng nguyên sinh. Đối với loại gỗ tự nhiên chúng có kết cấu rất chắc chắn và rất bền theo năm tháng. Các món đồ nội thất mà được thiết kế từ gỗ tự nhiên thì rất bền, đẹp. Những giá của loại gỗ tự nhiên lại đắt đỏ hơn nhiều so với loại gỗ công nghiệp hoặc là các loại cửa nhựa công nghiệp hơn rất nhiều. Cho nên, loại gỗ tự nhiên thì không phải ai ai cũng có thể có đủ điều kiện để sử dụng chúng.
 
Các loại gỗ này được lấy từ những khu rừng tự nhiên hoặc từ các cây trồng lấy gỗ, nhựa, tinh dầu hoặc lấy những cây có thân cực kì cứng chắc rồi được đưa đến các nơi sản xuất hay còn gọi là các thợ mộc làm nội thất mà không phải qua các giai đoạn thành phẩm rồi chế biến gỗ thành các vật liệu khác. Cho nên gỗ tự nhiên là loại rất nhiều người ưu chuộng và có giá trị rất cao trong nội thất.
Đối với gỗ tự nhiên thì luôn có một bề mặt cứng cáp cho nên chế tạo được nhiều kiểu dáng khác nhau như cửa gỗ đà nẵng, bàn ghế gỗ, tủ bếp, giường,.. và rất nhiều đồ nội thất khác. Ngoài ra vật liệu gỗ thích hợp cho những vùng gần biển, thông thoáng và chịu được sự bào mòn và không bị oxi hóa.
Loại gỗ tự nhiên đẹp từ vẻ đẹp mộc mạc và đương đại nhẹ khi gỗ tự nhiên biểu lộ. Màu sắc của gỗ rất có nhiều loại nhưng nó vẫn dữ được ấm cúng. Với những hình thù vân gỗ với những màu sắc khác nhau, đó chính là sự đặc trưng của vẻ đẹp của gỗ tự nhiên. Và ngoài ra, do sự khác biệt về những loại đất từng vùng cho nên những loại gỗ sẽ khác và thậm chí trong cùng một khu vực sống nhưng vẫn có nhiều khác biệt về màu sắc và thớ gỗ. Cho nên điều này mang lại sản phẩm gỗ tự nhiên rất đẹp và rất khác biệt trên từng thớ gỗ.

Ưu điểm gỗ tự nhiên và nhược điểm

Ưu điểm:

Đối với gỗ tự nhiên thì rất bền theo năm tháng, gỗ tự nhiên thường có một độ bền cực cao, còn đối với những loại gỗ hiếm hơn sẽ gia tăng giá trị tuổi thọ của gỗ. Gỗ tự nhiên mang một vẻ đẹp mộc mạc tự nhiên, những vân gỗ là những nét đặc trưng cho mỗi loại, không có hai loại gỗ có thể trùng vân giống nhau. Vì thế cho nên từ xưa những người ham hiểu về gỗ có thể nhìn vân gỗ để nhận diện được đây là loại gỗ nào. Và gỗ có màu đặc trưng tùy vào những loại khác nhau.
Khi gỗ được làm thật kĩ càng từ các bước sơn đến làm tỉ mỉ. Thì sẽ phát huy hết với sức chịu được mưa gió, ấm, nắng, rất tốt. Và như đã nói ở trên thì sự chắc chắn của gỗ tự nhiên rất cao cho dù bạn chọn loại gỗ gì đi chăng nữa, so với gỗ công nghiệp thì gỗ tự nhiên chắc chắn hơn.

Nhược điểm:

Gỗ tự nhiên ngày càng khan hiếm, hiện nay hầu hết gỗ tự nhiên được nhập khẩu, vì vậy giá gỗ khá cao, chi phí gia công chế tác gỗ tự nhiên cao vì phải làm thủ công nhiều, không thể sản xuất hàng loạt như gỗ công nghiệp nên giá thành của sản phẩm gỗ tự nhiên luôn cao hơn khá nhiều so với gỗ công nghiệp. Gỗ  sẽ bị Cong vênh, co ngót, khi người thợ thi công nội thất nếu không có tay nghề cao, và không làm trong môi trường sản xuất nội thất chuyên nghiệp thì rất dễ làm ra một sản phẩm không đạt tiêu chuẩn và hiện tượng cong vênh, co ngót sẽ xảy ra nhất là với phần cánh cửa, cánh tủ

Nhận xét