Cách làm món gà rô ti cho những chuyến đi picnic

Trong các chuyến đi dã ngoại hay picnic các bạn không biết làm món ăn nào phù hợp cho chuyến đi mà lại phù hợp với 3 tiêu chí “ngon bổ rẻ”. Cho nên hôm nay chả bò tại đà nẵng xin mách bạn cách làm món gà rô ti cực kì thơm ngon.
mon-ga-ro-ti-thom-ngon-cho-nhung-chuyen-di-picnic
Món gà rô ti thơm ngon cho những chuyến đi picnic
Các nguyên liệu để thực hiện món ăn này:
– Nữa con gà khoảng 600g
– Hành tỏi băm
– Ngũ vị hương
– Dầu điều
– Đầu hành trắng
– Một trái dừa xiêm
– Các loại gia vị thông thường
– Nước tương
 
Chuẩn bị:
 
 Chúng ta sẽ sơ chế gà đầu tiên, gà khi mới được mua về ta sẽ đem đi rửa sạch rồi sát muối lên toàn bộ bề mặt da gà. Sau đó bạn chặt gà theo từng miếng vừa ăn (nên chọn gà ta để làm món này vì thịt gà ta rất săn chắc và ngon. Bạn cũng có thể chọn gà công nghiệp, tùy không ngon bằng gà ta nhưng đổi  lại công đoạn chế biến sẽ  nhanh và mau chín hơn).
Để tất cả phần gà đã chặt vào bát lớn. Lần lượt cho vào cho 2 muỗng canh hành tỏi băm, một muỗng cà phê ngũ vị hương, một muỗng cà phê đường, nữa muỗng cà phê muối, một muỗng cà phê bột ngọt ajinomoto, cho thêm 4 muỗng canh nước tương.
Sau khi ướp xong các bạn nên lưu ý, ướp gà này trong khoảng từ 20-30 phút cho gà thật là thấm gia vị như vậy sẽ làm món ăn ngấm lâu và đậm đà hơn.
 
Chế biến:
 
Bắt chảo dầu lên bếp, đợi dầu nóng, bạn cho vào một muỗng canh dầu điều rồi bỏ tất cả phần gà vào chảo (để lửa thật lớn để cho gà săn lại). Tiếp tục cho nước dừa xiêm vào (nấu sao cho nước đặc quánh lại thì lúc đó gà sẽ thấm hơn).
Sau khi thấy thịt gà đã săn lại và chuyển qua màu vàng óng, bạn cho đầu hành trắng vào và đảo đều đầu hành trắng cho hơi chín tái một chút.
Như vậy là đã hoàn thành món gà rô ti thơm ngon cho chuyến đi picnic.
 
Cơ sở sản xuất Nem Chả: 05 Tôn Thất Tùng, Quận Thanh Khê, Tp Đà Nẵng
Chi nhánh: 63 Nguyễn Duy Hiệu, Quận Sơn Trà, Tp Đà Nẵng
Số ĐT: 0905 630 969 - 0905 55 34 35
Xem thêm:

Nhận xét