Tác hại của nấm mốc trong nhà bạn

Chống thấm tại đà nẵng-Nấm mốc thường xuất hiện trong nhà và duwois những vết bám ẩm trên tương nhà bếp hay phòng tắm... Nếu gia đình bạn sống chung với nấm mốc và chưa bao giờ lầ một trải nghiệm thú vị bởi chúng gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe gia đình và cả bạn nữa. Vì thế hôm nay thông cống tại đà nẵng sẽ giúp bạn tìm hiểu sâu hơn về bệnh nấm mốc và nấm mốc độc hại như thế nào.
Như các bạn đã biết, nấm mốc có thế gây dị ứng ở một số người và còn các bệnh như hen suyễn trở nên trầm trọng hơn nếu các bệnh nhận tiếp xúc với chúng trực tiếp hoặc gián tiếp. Theo như GS Connie Katelaris thuộc ngành miễn dịch học và dị ứng tại trường đại học Western Sydney, chính vì nấm mốc gây các bệnh hen suyễn ở những người có hệ miễn dchj suy yếu đi do di truyền sang con thì đứa trẻ có nguy cơ co nhiễm bệnh hen suyễn nếu một số loại nấm mốc xuất hiện trong nhà.
Theo như các nhà khoa học cho biết và xem xét, 36 loại nấm móc khác nhau thu thập được từ những mẫu bụi trong nhà, các gia đình và đã tìm ra ba loại nấm thường xuất hiện nhất trong nhà  và có hệ thống ở nước hư hỏng, họ cho rằng điều này liên quan đến sự phát triển của bệnh hen suyễn. Trong một sô tác hại phổ biến khác có thể gay ra dị ứng gồm những hạt bụi li ti trong không khí hoặc gián, và lông chó hay mèo... Tuy vậy trong sô đó chỉ có nấm mốc và có thể gây ảnh hưởng lớn nguy hị đến sức khỏe cho gia đình bạn.
Tác hại của nấm mốc trong nhà bạn

Nấm mốc ảnh hưởng như thế nào đến sức khỏe gia đình

Các loại nấm giống như các loại nấm men khác và có ở khắp mọi nơi như trong bụi, trong không khí mà các bạn hít thở.
Đối với nấm mốc thì sinh sản rất nhanh theo hình thức tự phân đôi, chúng tạo ra các bào tử và phát tán trong không khí. Và jhi hít phải nấm mốc vào cơ thể sẽ phản ứng tượng tự như khi hít phải.“ Nếu bạn hít phải nấm mốc và chúng gây dị ứng do nấm mốc mà chúng ta hít phải sẽ kích thích một số kháng thể nhất định, các kháng thể này gây nên một chuỗi các biểu hiện dị ứng giống với phản ứng của cơ thể khi mắc chứng cảm sốt hoặc hen suyễn”, GS Katelaris nói.

Và nấm mốc là một mối nguy hiện cực kì nghiệm trọng đối với những trường hợp bạn có hệ miễn dịch suy yếu. Nếu như người mắc bệnh  xơ nang, " đây là một bệnh di truyền thường gặp được, khi mắc bệnh  thì... các chất đặc nhầy sẽ sinh ra ở phổi và tụy gây rối loạn đường hô hấp và tiêu hóa hoặc viêm phôi mãn tính" có thể bị nhiễm trùng hệ miễn dịch nếu hít phải một số loại nấm mốc.



Nấm mốc có chưa chất độc tròng nhiều thành phần cơ thể của nó hoặc nó sẽ có khả năng sản sin độc tố gây hại đến sức khỏe. Theo như giáo sư Katelaris thì, chúng ta vẫn chưa có được hiểu biết toàn diện về vấn đề này.

Nấm mốc mối nguy hiểm đến sức khỏe gia đình

Thật không may, chúng ta không phải lúc nào cũng có thể nhìn thấy nấm mốc, chúng có thể xuất phát từ những nơi bị rò rỉ nước do các lỗi kĩ thuật trong xây dựng. 7Điều quan trọng nhất mà chúng ta thấy được từ thí nghiệm trên đó là những phương pháp ‘thông thường’ không mang lại hiệu quả. Để khắc phục tình trạng nấm mốc cần khắc phục những lỗi trong xây dựng chứ không đơn giản chỉ cần mua về các sản phẩm diệt nấm và cọ sạch nấm trên tường

Phương phát ngăn ngưa nấm mốc lây lan

Để đối phó với nấm mốc là bạn phải ngăn ngừa chúng từ gốc, cho nên vậy bạn cần nhanh chống tìm ra và xử lí những nơi ẩm ướt trong nhà cang nhanh càng tốt như khắc phục các chỗ bị dột trên mài nhà bạn, đối với những chỗ bị rò rỉ trong hệ thông nước, cửa sổ... Cần tìm giữ thông thoáng những khu vực ẩm uowys mà nấm mốc có cơ hội phát triển. Các thiêt bị dùng phòng tứm, nơi giặt ủi và nhà bếp như máy sấy khô quần áo, máy giặt và máy rửa bát đều có thể là một nơi cực kì lý tưởng cho nấm mốc phát triền, vì vậy mà cần giữ chúng khô ráo, lâu khô những chỗ bị nước đọng, thường xuyên mở cửa sổ, lắp đặt quạt thông gió để cho phòng thông thoáng còn hạn chế được nấm mốc.
Với những chất chống nấm mốc có tại trong những tiện hay sieu thị thì hầu hết không có tác dụng gì và khong có hệu quả như trên quảng cáo. Theo như thành phần phổ biết nhất những sản phẩm tẩy rửa nấm mốc đó chính là thuốc tẩy. Thuốc tẩy có thể làm hỏng hết bề mặt mà chúng ta cần làm sạch dẫn đến tạo môi trường thuận lợi cho nấm mốc phát triển. Các loại thuốc tẩy bày bán trong siêu thị chỉ tẩy sạch nấm mốc bám trên bề mặt mà không thực sự giết chúng.


Nếu bạn muốn làm sạch vùng nấm mốc, dùng miếng vải ẩm để lau cùng với chất tẩy rửa, ngoài ra giấm hoặc rượu cũng là một giải pháp hữu hiệu để khử nấm mốc. Tuy nhiên, đối với những rắc rối lớn hơn liên quan đến nấm mốc, bạn cần hỗ trợ từ các chuyên gia về vệ sinh và an toàn sức khỏe để loại bỏ chúng.

Có thể kể đến một số thủ thuật đơn giản giúp ngăn chặn và kiểm soát nấm mốc trong nhà như:

  • Làm sạch nấm mốc trên các bề mặt cứng và giữ bề mặt luôn khô ráo: nên sử dụng nhiều xô và giẻ lau khi làm sạch để tránh tái nhiễm
  • Hạn chế sử dụng những chất liệu dễ hút ẩm dùng trang trí nội thất như thảm, rèm vải,...
  • Sử dụng quạt thông gió hoặc mở cửa sổ khi nấu ăn, khi tắm hay rửa bát đĩa
  • Nên phơi quần áo ngoài trời

CÔNG TY TNHH MTV THÔNG CHIẾN

Địa chỉ: 39/1 Phan Tứ, Đà Nẵng
Điện thoại: 0936 972 871 – 0905 687 543
Xem thêm:

Nhận xét