6 điều bạn cần biết khi sử dụng máy điện lạnh - thong cau cong da nang

1. Tránh chọn công suất máy thấp hơn hoặc vừa đúng với nhu cầu sử dụng

Nếu bạn bật máy vừa đủ hoặc thiếu công suất, máy lạnh của bạn sẽ chạy liên tục, nó sẽ tiêu thụ một lượng điện khá nhiều, dẫn đến máy nóng liên tục do không có thời gian nghỉ, độ bền của máy sẽ giảm đi. Cho nên vậy, bạn nên chọn loại máy lạnh có công suất cao hơn nhu cầu vì khi đạt độ lạnh đúng yêu cầu thì máy điện lạnh sẽ tự động tắt giúp cho bạn có độ bền của máy điện lạnh kéo dài lâu hơn.
 

2. Không được máy nổ( máy phát điện) để sử dụng máy điện lạnh

Đối với máy nổ thì tần số điện của máy có thể khác với tần số điện vào máy lạnh, và sự khác biệt này sẽ dẫn đến việc máy điện lạnh không chạy được, điện áp của máy phát không ổn nên dễ gây chập và cháy máy nén hoặc bo mạch máy lạnh

3. Không dùng máy lạnh với những mục đích khác

Tuyệt đối không dùng máy lạnh để làm khô quần áo, bảo quản thực phẩm, nuôi giữ thú vật hoặc canh tác rau quả … sẽ khiến bạn tổn thất điện năng rất lớn.

4. Vệ sinh máy điều hòa định kỳ theo tháng

Khi máy lạnh nhà bạn không hoạt động được nữa, với độ ẩm trong phòng tăng lên khiến các vi khuẩn, nấm phát triển, gây sổ mũi, hắt hơi khi mới bước vào, cho nên vậy mà không hoạt động phòng cần thoáng, thường xuyên hút bụi, làm vệ sinh phòng sạch sẽ, lau rửa tường và trần nhà.
 
( lưu ý : nếu bạn thấy có những hiện tượng mất gas, tiếng ồn , chảy nước ra nhà,.. Cho nên bạn không được tự mình sửa máy, mà cần phải gọi thợ có tay nghề đến sửa nhằm đảm bảo an toàn cho bạn cũng như thiết bị máy điều hòa).

5. không được để thoát gió lạnh

Bạn nên làm kín các khe cửa sổ, cửa ra vào; hạn chế số lần mở cửa ra vào

6. Tránh cài đặt nhiệt độ không thích hợp

Đối với các gia đình có trẻ nhỏ thì nên cần nhắc lại những vấn đề  để được đảm bảo sức khỏe cho trẻ nhỏ. Cho nên để lựa chọn nhiệt độ thích hợp không quá thấp so với nhiệt độ bên ngoài. Sẽ làm cho cơ thể bạn không thích ứng kịp rồi dẫn đến viêm xoang, đâu cổ họng.. Cho nên vậy bạn cần lưu ý hơn ở trong phòng máy lạnh thời gian lâu bạn nên uống ít nước để khỏi khô da nhé.
Công ty TNHH Hoàng Vương Thịnh
Địa chỉ: 199 Cù Chính Lan - Thành phố Đà Nẵng
Hotline: 0961 055 575 - 0935 384 760
Xem thêm:

Nhận xét