Những lý do tại sao Nhật Bản là một nơi xanh sạch đẹp - thông cống tại đà nẵng giá rẻ

Nhắc đến Nhật bản bạn sẽ biết đến nhiều ý kiến tốt về đất nước sạch sẽ nhất trên toàn thế giới, Vì vậy, cho dù những tai họa từ phóng xạ rò rỉ, hay những trận động đất, sóng thần làm ảnh hưởng cực kì nghiêm trọng tới môi trường của Nhật Bản này. Tuy vậy mà trong nhiều suy nghĩ của người dân Nhật Bản thì sẽ trở nên sạch sẽ là một điều vô cùng tốt đẹp và để năng cao ý thức về vệ sinh môi trường. Đối với người dân Nhật Bản từ nhỏ họ đã tự quét dọn trường học tới các nhân viên công sở quét cổng cơ quan... Như vậy là những cảnh hoàn toàn bình thường và dễ dàng thấy tại nhật bản. Cho nên sau đây cùng mời các bạn cùng thông cống tại đà nẵng tìm hiểu những lý do mà người Nhật luôn có một môi trường xanh sạch.

1. Không có thùng rác công cộng?

4-ly-do-tai-sao-nhat-ban-lai-la-nuoc-sach-dep-thong-cong-da-nang
Không có thùng rác công cộng?
Một trong những điều mà bạn cảm thấy khi đặt chân đến đất nước này là việc các thành phố hầu hết có rất ít thùng rác công cộng. Còn nhiều quốc gia việc có thùng rác công cộng được hiểu ngầm là hạn chế việc người dân vứt rác trực tiếp xuống đất. Nhưng vậy thường thì người Nhật bản không muốn người khác phải lo hộ rác của mình. Vì vậy mà Họ được dạy rằng luôn luôn phải có trách nhiệm với những việc mình làm. Cho nên vậy, nếu không có thùng rác công cộng, thì mọi người dân sẽ mang rác về nhà để phân loại.

2. Những túi nhỏ chứa rác

4-ly-do-tai-sao-nhat-ban-lai-la-nuoc-sach-dep-thong-cong-da-nang1
Những túi nhỏ chứa rác
Các lý do mà bạn nhận được một chiếc túi nilon tại các cửa hàng tiện lợi , dù cho bạn chỉ mua 1 món đồ. Nó sẽ giúp bạn phân loại rác đồ dùng ở một nơi và rác ở một nơi. Chắc chắn rằng ai muốn để một vỏ chai rỗng hay một hộp sữa chua ăn dở vào trong cùng túi đồ xách của mình. Trong các chuyến xe hay đi các trạm tàu  cũng sẽ như vậy, việc có một chiếc túi nilon khác sẽ giúp họ bỏ rác thải vào đó rồi mang về nhà phân loại, thay vì vứt ngay xuống sàn tàu.

3. Nhà cửa và các cơ quan luôn được giữ sạch sẽ

4-ly-do-tai-sao-nhat-ban-lai-la-nuoc-sach-dep-thong-cong-da-nang2
Nhà cửa và các cơ quan luôn được giữ sạch sẽ
Nếu bạn ở tại Nhật thì bạn sẽ thấy người dân Nhật Bản, luôn có ý thức. Cứ mỗi buổi sáng, bạn sẽ thấy  rất nhiều người dọn quét trước cửa nhà hoặc nơi họ làm việc. Cho dù họ không phải là nhân viên dọn dẹp của các tòa nhà mà chính là chủ cửa hàng, nhân viên, văn phòng...

4. Phân loại rác là điều cần thiết

4-ly-do-tai-sao-nhat-ban-lai-la-nuoc-sach-dep-thong-cong-da-nang3
Phân loại rác là điều cần thiết
Khi nhắc đến rác thải sinh hoạt từ các hộ gia đình, thì bạn phải phân rác thành các loại khác nhau để việc thu gom rác trở nên dễ dàng hơn. Thông thường trong những ngày phân loại rác, người dân sẽ phải mang rác đến chỗ tập trung và họ  luôn nhắc nhở nhau về việc phải bỏ rác đúng  chỗ.
Cho nên nếu bạn chưa phân loại tạp chí và báo riêng ra trước khi xếp thành chồng hay chưa thể đổ nước và vẫn còn sót trong chai, cho nên tốt nhất là bạn nên mang chúng về phân loại lại đấy.
CÔNG TY TNHH MTV THÔNG CHIẾN
Địa chỉ: 39/1 Phan Tứ, Đà Nẵng
Điện thoại: 0936 972 871 – 0905 687 543

Nhận xét