Vuabatmuoi - đèn bắt muỗi cho bệnh viện

Bệnh viện là một trong những nơi có diện tích lớn, có rất nhiều phòng ban, khu vực khác nhau và đồng thời cũng có rất nhiều đồ đạc cả sạch và bẩn được bày ở nhiều nơi. Không những thế, mỗi ngày có hàng chục, hàng trăm và nhiều hơn nữa là hàng nghìn lượt người ra vào việc vệ sinh, dọn dẹp môi trường không được thuận tiện. Tất cả những điều đó là tạo điều kiện thuận lợi để muỗi trú ẩn, sinh sôi và phát triển.

Vuabatmuoi - đèn bắt muỗi cho bệnh viện

[caption id="attachment_1623" align="aligncenter" width="600"]Vuabatmuoi - đèn bắt muỗi cho bệnh viện Vuabatmuoi - đèn bắt muỗi cho bệnh viện[/caption]
Trong khi đó, loại muỗi là tác nhân lây lan của nhiều căn bệnh khác nhau như sốt xuất huyết, sốt rét, virut zika, viêm não nhật bản... Điều đáng chú ý nhất là tất cả những người mắc bệnh đều đến bệnh viện để chữa trị, vô hình chung, bệnh viện trở thành nơi tập trung nguồn bệnh. Sẽ ra như thế nào nếu những con muỗi trong bệnh viện mang theo những mầm bệnh đó và đi đốt những người xung quanh. Trước thực trạng này, việc sử dụng các biện pháp tiêu diệt muỗi trong bệnh viện là hết sức cần thiết để đảm bảo sức khỏe cho bệnh nhân và y ác sĩ cũng như góp phần vào việc ngăn ngừa nguy cơ các bệnh đó bùng phát thành dịch.

Những giải pháp tiêu diệt muỗi thông thường

[caption id="attachment_1619" align="aligncenter" width="600"]Những giải pháp tiêu diệt muỗi thông thường Những giải pháp tiêu diệt muỗi thông thường[/caption]
Xác định được các nguy cơ tiềm ẩn và xảy ra nhiều sự xuất hiện của muỗi trong bệnh viện, các cơ quan chức năng đã sử dụng các biện pháp tiêu diệt muỗi khác nhau như: phun thuốc diệt muỗi, vệ sinh môi trường thường xuyên, loại bỏ những nơi trú ẩn của muỗi hoặc sử dụng các loại côn trùng hoặc động vật để bắt muỗi

Có thể thấy rõ các địa điểm hạn chế của các phương pháp trên. Mặc dù thuốc diệt muỗi có thể diệt được muỗi, nhưng với số lượng lớn bạn sử dụng thuốc diệt muỗi sẽ ảnh hưởng đến gia đình vì mùi khó chịu của loại thuốc diệt muỗi này không có lợi cho sức khỏe của con người. Với môi trường bệnh viện, mỗi ngày có rất nhiều bệnh nhân nội trú, bệnh nhân đến thăm khám thì việc sử dụng thuốc diệt muỗi sẽ ảnh hưởng đến rất nhiều người. Cho nên đối với việc vệ sinh môi trường, loại bỏ các nơi trú ẩn của muỗi là điều cần thiết nhưng chúng lại không phải là phương pháp có thể tiêu diệt muỗi với số lượng lớn vì muỗi là vẫn có thể chạy thoát và di chuyển đến mà những người rác thải, trong đó có cả những người có ý thức kém, tạo điều kiện để muỗi tìm đến mà những người làm vệ sinh không thể khắc phục hoàn toàn.

Việc sử dụng thiên địch để bắt muỗi cũng chỉ là một trong những phương pháp khắc phục vấn đề vì bệnh viện có diện tích không hề nhỏ, thiên địch không thể có mặt ở mọi nơi cũng như không thể kiểm soát chúng để đảm bảo rằng chúng không di chuyển đến một không gian khác.

Những giải pháp tiêu diệt muỗi bằng đèn bắt muỗi

[caption id="attachment_1621" align="aligncenter" width="600"]Những giải pháp tiêu diệt muỗi bằng đèn bắt muỗi Những giải pháp tiêu diệt muỗi bằng đèn bắt muỗi[/caption]
Một trong những phương pháp được cho là khá hiệu quả trong công việc tiêu diệt muỗi trong bệnh viện đó là đèn bắt muỗi. Không giống như những phương pháp trên, đèn bắt muỗi sử dụng máy móc để bắt muỗi.
Việc tiêu diệt côn trùng có thể thực hiện ở cả ngoài trời và trong nhà. Cho nên người sử dụng cũng cần phải lưu ý xem muỗi trú ẩn ở đâu để tiêu diệt mà đèn sẽ tự động thu hút muỗi tới.
Các nguyên lý hoạt động của đèn bắt muỗi được sử dụng bằng tia UV cùng với tia A+ để tạo ra mùi giống cơ thể người. Cho nên tùy theo kích thước của đèn mà muỗi ở những bán kính khác nhau sẽ ngửi thấy và bay tới. Khi muỗi lọt vào trong, lưới điện sẽ phát ra những tia điện để tiêu diệt côn trùng. Rồi sau đó muỗi sẽ rơi xuống khay mà không làm ảnh hưởng đến môi trường xung quanh.
Với đèn bắt muỗi, việc tiêu diệt muỗi trong bệnh viện sẽ trở nên đơn giản hơn, không cần phải ất nhiều thời gian cũng như nhân lực thực hiện mà không làm ảnh hưởng đến con người và vật nuôi xung quanh. Tùy theo các diện tích không gian và nhu cầu sử dụng trong nhà hay ngoài trời mà người dùng có thể lựa chọn những chiếc đèn diệt côn trùng có công suất phù hợp cho bệnh viện, giảm thiểu đi tối đa và những ảnh hưởng mà muỗi gây ra.

Nhận xét