Công nghệ xử lý nước bằng ozone? - máy ozone

Ozone là gì?

Ozone là một dạng của oxy. Oxy mà chúng ta thở là ở dạng các phân tử oxy (O2) – hai nguyên tử oxy liên kết với nhau. Trong khi đó, ozone bao gồm ba nguyên tử oxy liên kết với nhau (O3). Hầu hết các ozone trong không khí thường tồn tại ở lớp không khí phía trên được gọi là tầng bình lưu. Ozone là chất khí có màu xanh nhạt và có mùi khó chịu. Trong khi đó, oxy (O2) cho sự sống lại là chất khí không màu, không mùi. Ozone ít phổ biến hơn so với oxy thường, cứ 10 triệu phân tử không khí thì có khoảng 2 triệu phân tử oxy thường, nhưng chỉ có 3 phân tử ozone.
Website: https://iamngucuong.blogspot.com/
[caption id="attachment_791" align="aligncenter" width="474"]Ozone là gì? Ozone là gì? tại sao sử dụng máy ozone?[/caption]

Ozone và ứng dụng trong xử lý nước

Ozone cũng như clo là một chất khử trùng mạnh phá hủy hoàn toàn vi sinh vật thông qua quá trình oxy hóa.
  • Ozone hiệu quả:
    Trong quá trình oxy hóa trực tiếp: phá hủy các tế bào với sự thất thoát của các thành phần tế bào bên ngoài tế bào
  • Các phản ứng triệt để các sản phẩm của ozone phân hủy
  • Gây thiệt hại đối với các thành phần của axit nucleic
Những loại nước tinh khiết đóng chai đều được khử trùng, và làm sạch bằng ozone. Cho nên ozone được sử dụng để làm sạch nước thải và chất thải nguy hại. Ozone làm sạch nước giếng và các hệ thống lọc nước uống trong gia đình. Hệ thống ozone có thể mang lại sự sống cho các hồ chết do bị ô nhiễm và các ao tù.
Ozone được sử dụng làm sạch không khí trên máy bay, tàu thuyền, khử khói thuốc lá trong phòng khách sạn và các khu công cộng.

Công nghệ xử lý nước bằng Ozone

Cho dù xử lý nước bằng ozone là hiệu quả nhưng chi phí đầu tư cũng hơi cao. Vì vậy nên sử dụng trong những trường hợp đặc biệt khi mà sự lựa chọn thay thế không có hiệu quả.
Xử lý nước bằng ozone thường được sử dụng cho các nhà máy quy mô lớn. Ngoài việc khử trùng một ứng dụng phổ
Xử lý nước bằng ozone thường được sử dụng cho các nhà máy quy mô lớn. Ngoài việc khử trùng một ứng dụng phổ biến cho máy ozone trong xử lý nước thải là kiểm soát mùi. Ngoài ra nó còn có tác dụng giảm lượng chất hữu cơ và vô cơ qua quá trình oxy hóa và bổ sung oxy cho nước thải. Hiệu quả khử trùng bằng ozone phụ thuộc vào sự nhạy cảm của các sinh vật mục tiêu, thời gian tiếp xúc và nồng độ của ozone.
[caption id="attachment_1000" align="aligncenter" width="231"]Sử dụng máy ozone cho bếp ăn Sử dụng máy ozone cho bếp ăn[/caption]

Ưu điểm của công nghệ xử lý nước bằng may Ozone

  • Ozone hiệu quả hơn clorin trong việc tiêu diệt virut và vi khuẩn
  • Quá trình ozon hóa diễn ra với thời gian tiếp xúc ngắn ( khoảng 10 đến 30 phút)
  • Không có chất thải độc hại cần phải được gỡ bỏ sau khi ozon hóa vì ozone phân hủy nhanh chóng.
  • Ozone được tạo ra tại chỗ do đó ít có vần đề về an toàn liên quan đến vận chuyển và xử lý
  • Ozone làm nâng cao lượng oxy hòa tan DO trong nước thải.

Nhận xét