Vuabatmuoi - Đèn bắt muỗi ngoài trời

Các giải pháp tiêu diệt côn trùng ở ngoài trời

Phương pháp sinh học

[caption id="attachment_1619" align="aligncenter" width="600"]Phương pháp sinh học Phương pháp sinh học[/caption]
Đây là một trong những phương pháp khá thân thiện với môi trường và được áp dụng để tiêu diệt muỗi ngoài trời, đó là việc sử dụng các loại thiên địch để bắt muỗi như cá, lươn, chuồn chuồn, các loại bò sát nhỏ (thạch sùng, thằn lằn). Và Ngoài ra bên cạnh đó, cũng là một người tạo ra chủng muỗi đực bị mất khả năng sản sinh rồi thả chúng vào tự nhiên. Các con muỗi đực vô sinh sẽ cạnh tranh giao phối với muỗi đực thường, giảm tỷ lệ sinh của muỗi.

Phương pháp vệ sinh

Phương pháp vật lý là một trong những phương pháp phổ biến để tiêu diệt muỗi ngoài trời. Phương pháp này bao gồm nhiều hoạt động khác nhau như nạo vét cống rãnh, vũng nước, phát quang bụi rậm,.. Bên cạnh đó, việc sử dụng bồn chứa nước sinh hoạt kín và giăng màn khi ngủ cũng là một phương pháp hay để hạn chế nguy cơ mắc bệnh.

Phương pháp hóa học

Ngoài các phương pháp vật lý, sinh học, phương pháp hóa học cũng được áp dụng để tiêu diệt muỗi ngoài trời, Vì vậy người ta có thể sử dụng phun thuốc diệt muỗi vào những nơi mà muỗi thường xuyên trú ẩn hoặc dùng các mùi hương mà muỗi sợ để xịt lên da hay đốt khiến muỗi hoảng sợ mà bay đi. Tuy nhiên, việc sử dụng hóa chất có thể để lại những ảnh hưởng nhất định đến môi trường và sức khỏe của người sử dụng còn việc sử dụng các mùi hương chỉ có thể xua đuổi mà không tiêu diệt được chúng.

Phương pháp dùng đèn bắt muỗi ngoài trời

[caption id="attachment_1622" align="aligncenter" width="600"]Phương pháp dùng đèn bắt muỗi Phương pháp dùng đèn bắt muỗi[/caption]
Việc tiêu diệt muỗi bằng lưới thép điện đã khá quen thuộc với người dân bằng sự ra đời của những chiếc vợt muỗi. Tuy nhiên, việc sử dụng vợt muỗi lại có thể bỏ sót muỗi và chỉ phù hợp trong không gian kín. Chính vì vậy, đèn bắt muỗi đã ra đời, có thể bắt muỗi hiệu quả cả trong nhà và ngoài trời.

Đèn diệt côn trùng cho ngoài trời

Đèn diệt côn trùng cho ngoài trời dành cho nhà vườn có phạm vi khách hàng khá nhỏ và riêng biệt hơn những sản phẩm đèn diệt côn trùng cho gia đình và công nghiệp.

Cấu tạo đèn diệt côn trùng đặc biệt

Một điều mà những sản phẩm den diet con trung khác không có được. Đó chính là phần mái hạn chế nước mưa rơi vào máy và có khả năng tránh nước dính vào lưới điện. Ngoài những cấu tạo của bóng đèn UV như đèn diệt muỗi khác, lưới điện sử dụng ở ngoài trời cũng có điểm khác biệt:
– Hình dạng: Lưới đèn tròn bao quanh bóng để diệt côn trùng ở mọi góc độ chiếu sáng của đèn
– Kích thước lưới điện: kích thước lưới điện to, và thưa. Mục đích chính là để bắt côn trùng lớn như muỗi, ong vàng, bướm sâu, bướm đêm, ruồi, thiêu thân…
Nguyên lý hoạt động của đèn bắt muỗi ngoài trời đó là tạo ra tia UV cùng A+ để thu hút muỗi, khi chúng bay vào lồng, chúng sẽ bị tiêu diệt bởi tia điện hoặc quạt hút rồi rơi xuống khay đựng ở dưới. Trong quá trình sử dụng, người dùng nên thường xuyên vệ sinh khay chứa muỗi và thay bóng đèn sau 6 đến 8 tháng sử dụng để đảm bảo hiệu quả của đèn.

Nhận xét