Nguyên lý và ứng dụng ozone dành cho thực phẩm và gia đình

Bạn có biết thực phẩm bạn ăn là an toàn? có đảm bảo rằng không có bất kỳ vi khuẩn gây bệnh, thuốc trừ sâu hóa học, hoặc các hoóc môn nhân tạo và các thành phần trong thức ăn của bạn. Sử dụng ozone hiệu quả có thể loại bỏ các chất gây ô nhiễm được tìm thấy trong thực phẩm bạn ăn. Nó hoạt động như thế nào.

Nguyên lý và ứng dụng ozone dành cho thực phẩm và gia đình

[caption id="attachment_1465" align="aligncenter" width="1000"]Nguyên lý và ứng dụng ozone dành cho thực phẩm và gia đình Nguyên lý và ứng dụng ozone dành cho thực phẩm và gia đình[/caption]
Máy ozone tạo ra khí ozone, từ đó được sử dụng để khử trùng và loại bỏ các chất gây ô nhiễm. Đơn giản chỉ cần đặt thức ăn vào một bát nước, thêm ống kèm theo tùy vào khối lượng thực phẩm cần xử lý và bật máy. Trong vòng vài phút, thực phẩm của bạn sẽ được xử lý các vi khuẩn có hại, thuốc trừ sâu, và các tác nhân gây bệnh khác có hại cho sức khỏe của bạn.

Ozone là gì ?

Ozone chính là ôxy hoạt tính, một nguyên tố có trong tự nhiên. Mỗi phân tử Ozone chứa 3 nguyên tử Oxy (O3). Ozone được tạo ra trong tự nhiên bởi sự kết hợp của các phân tử Oxy không khí dưới tác dụng của tia tử ngoại (UV) hoặc sự kích hoạt của ánh sáng các tia chớp. Ozone có tính Oxy hóa mạnh nhất có thể được sử dụng trong công tác bảo quản.
Ozone có mùi hăng mạnh tồn tại với một tỷ lệ nhỏ trong bầu khí quyển Trái Đất. Nó có thể được tạo thành từ O2 do phóng tĩnh điện, tia cực tím, ví dụ như trong các tia chớp, cũng như bởi tác động của bức xạ điện từ trường cao năng lượng. Trong tự nhiên, các rừng thông, thác nước, sóng biển là nơi có sự hiện diện của Ozone. Chính sự hiện diện của may ozone góp phần làm cho không khí trong lành dễ chịu.

Ozone có an toàn?

Ozone đã được sử dụng và ứng dụng rất rộng rãi trong cuộc sống hàng ngày. Tuy nhiên, sử dụng ozone như thế nào là đúng nhất? Liều lượng ozone là bao nhiêu có thể gây tổn hại đến sức khỏe?
Vấn đề liều lượng luôn là vấn đề quan trọng nhất khi sử dụng các hóa chất, các chất tẩy, các chất diệt khuẩn và các loại thuốc chữa bệnh, thực phẩm chức năng và cả thực phẩm dùng hàng ngày… Ozone là chất oxy hóa mạnh, có thể làm tổn hại tế bào nhất là tế bào hô hấp nếu sử dụng khí ozone quá liều lượng.
Liều lượng ở đây được quan niệm là thời gian tiếp xúc (thở) với khí ozone có nồng độ nhất định và đo bằng: mg-giờ/lít. (ppm – giờ). Liều ozone được đặc trưng bởi đại lượng CT (C : nồng độ, T: thời gian – đai lượng CT đôi khi còn gọi là hằng số phản ứng hóa học vì nó chi phối tốc độ phản ứng hóa học)
Ví dụ: Liều lượng ozone cho phép đối với người là CT 0,1 ppm – 8giờ, nghĩa là cơ thể người có thể bình thường trong môi trường có nồng độ ozone 0,1 ppm trong 8 giờ mỗi ngày.

Tại sao lại cần Ozone?

Thực phẩm ô nhiễm. Các loại trái cây và rau quả chúng ta ăn không phải là sạch sẽ và lành mạnh như nông dân và thị trường chúng ta tin. Nông dân sử dụng tất cả các loại thuốc trừ sâu và hoá chất trên thu hoạch của họ. Để tăng năng suất và sản lượng các loại cây trồng, thuốc trừ sâu và hóa chất được sử dụng, thường vượt quá liều lượng khuyến cáo. Thịt chúng ta ăn cũng có mức độ cao của thuốc kháng sinh, hormon tăng trưởng và chất kích thích tăng trưởng. Những chất này thường được sử dụng cố tình để đáp ứng nhu cầu thị trường. Các tạp chất không phân huỷ sinh học trong thời gian ngắn như vậy thời gian bằng cách động vật. Vì vậy khi chúng ta ăn thịt, chúng ta cũng ăn các chất có hại. Ô nhiễm do vi khuẩn cũng đặt ra một mối đe dọa lớn cho sức khỏe của người dân, và có thể lây lan qua thực phẩm. Cho dù đó là táo, dâu tây, rau, củ quả, trứng, pho mát, thịt gà, hải sản, vi khuẩn đã bị ô nhiễm các sản phẩm này trong quá trình nuôi dưỡng chúng, và sẽ tiếp tục làm như vậy bất kể biện pháp phòng ngừa an toàn.

Nhận xét